Giải pháp đo lường khí thải NOx của tàu thuyền bằng hệ thống ICAD
Để biết thêm thông tin và giá cả, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.
LIÊN HỆ BÁO GIÁ

Hệ thống ICAD là giải pháp hàng đầu để đo các hệ số phát thải NOx (mg/kWh) từ tàu thuyền, đáp ứng nhu cầu kiểm soát ô nhiễm nước và không khí. Với những ưu điểm vượt trội sau, hệ thống ICAD đảm bảo hiệu quả và độ chính xác cao:

  • Đo từ xa các hệ số phát thải NOx (mg/kWh) cho từng tàu riêng lẻ
  • Thiết lập đo lường nhanh chóng và đơn giản, thiết bị bền chắc và chính xác
  • Đo trực tiếp NOx và CO2 cố định gần các tuyến đường thủy (trên cầu, bờ sông) hoặc trên các nền tảng di động (ví dụ: tàu giám sát).

Sản phẩm

Hệ thống phân tích NO2-NOx-NO ICAD Series 210DL

Hệ thống phân tích NO2-NOx-NO ICAD Series 210DL

Các thiết bị giám sát NOx của ICAD cung cấp các phép đo chính xác và nhanh chóng đối với khí NO và NO2. Không cần sử dụng khí hiệu chuẩn, thiết bị ICAD rất linh hoạt, có thể dùng trong phòng thí nghiệm cố định hoặc trên các thiết bị di động như xe hơi, tàu thuyền, hoặc drone. Ngoài ra, với cảm biến CO2 tích hợp (tùy chọn), ICAD cho phép giám sát khí thải trên đường theo thời gian thực bằng cách bám theo luồng khí thải.

Ưu điểm của ICAD:

  • Đo NOx cực kỳ chính xác: độ nhạy cao, lấy mẫu nhanh
  • Phát hiện trực tiếp NO2: không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác
  • Không cần khí hiệu chuẩn NO2: sử dụng dữ liệu hệ số hấp thụ phân tử để hiệu chuẩn
  • Thiết kế di động và bền: chịu nhiệt tốt, đạt chuẩn IP67 (chống bụi và nước), nhẹ, nhỏ gọn, tiêu thụ ít năng lượng, có thể dùng pin
  • Tùy chọn đo CO2 cho khí thải (ví dụ: đo khí thải NOx của xe hơi)
  • Kết nối dễ dàng: hỗ trợ Wi-Fi, LAN, RS232, có giao diện đồ họa người dùng

Tổng quan

Trong bối cảnh môi trường biển ngày càng bị ảnh hưởng nặng nề bởi khí thải từ các phương tiện giao thông đường thủy, việc đo lường và kiểm soát khí thải NOx và CO2 từ tàu thủy trở nên cấp thiết. Hệ thống ICAD mang đến một giải pháp hiện đại và hiệu quả, giúp đo lường chính xác và nhanh chóng các yếu tố phát thải từ tàu thủy, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ môi trường và tuân thủ các quy định khí thải quốc tế.

Tính năng nổi bật của hệ thống ICAD

Đo lường trực tiếp NOx và CO2

Hệ thống ICAD được thiết kế để đo trực tiếp NOx và CO2 từ các luồng khí thải của tàu thủy tại nhiều vị trí khác nhau như gần các vùng nước, trên cầu, bờ sông, hoặc trên các nền tảng di động như tàu tuần tra. Điều này cho phép các cơ quan quản lý môi trường có thể thu thập dữ liệu khí thải một cách linh hoạt và chính xác.

Độ chính xác cao và thời gian phản hồi nhanh

ICAD cung cấp các phép đo NOx với độ chính xác cao và thời gian phản hồi chỉ trong vài giây, đảm bảo rằng dữ liệu thu thập được là kịp thời và đáng tin cậy. Với cảm biến CO2 tích hợp tùy chọn, hệ thống có thể xác định các yếu tố phát thải từ tàu thủy một cách chính xác và chi tiết.

Thiết bị bền bỉ và tiết kiệm năng lượng

Thiết bị ICAD được xây dựng với cấu trúc bền bỉ, đạt chuẩn IP64, giúp nó chống chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi hoạt động ngoài trời. Hơn nữa, hệ thống này tiết kiệm năng lượng và yêu cầu hiệu chuẩn thấp, làm giảm chi phí vận hành và bảo trì, lý tưởng cho các ứng dụng đo lường tại hiện trường.

Linh hoạt trong các vị trí đo lường

Hệ thống ICAD có thể được triển khai tại nhiều vị trí khác nhau như bờ sông, cầu cảng, hoặc trên cầu qua các tuyến đường thủy. Ngoài ra, hệ thống cũng có thể được lắp đặt trên các nền tảng di động như tàu tuần tra, cho phép đo lường yếu tố phát thải NOx từ các tàu thủy đang di chuyển, mang lại sự linh hoạt tối đa trong việc thu thập dữ liệu khí thải.

Kết hợp dữ liệu ICAD với AIS

Một tính năng đáng chú ý của hệ thống ICAD là khả năng kết hợp dữ liệu đo lường với bộ thu AIS (Hệ thống nhận dạng tự động) địa phương. Bộ thu AIS cung cấp thông tin về vị trí, tốc độ và kích thước của tàu, giúp xác định chính xác các yếu tố phát thải từ từng tàu cụ thể. Điều này đặc biệt hữu ích tại các khu vực có lưu lượng tàu cao, cho phép các cơ quan quản lý theo dõi và kiểm soát khí thải một cách hiệu quả và chính xác.

Thiết lập hệ thống

Hệ thống ICAD có thể được sử dụng để đo lượng phát thải NOx và CO2 từ tàu thuyền khi được đặt gần các tuyến đường thủy. Việc đo lường này phụ thuộc vào điều kiện khí tượng địa phương, vì vậy vị trí lắp đặt cần được chọn sao cho phù hợp với hướng gió. Các vị trí lý tưởng bao gồm:

  • Bờ sông
  • Bến cảng
  • Cầu qua các tuyến đường thủy

Ví dụ, hệ thống ICAD có thể được đặt trên các cây cầu qua tuyến đường thủy như minh họa trong Hình 1, với ống dẫn mẫu được đặt trên mặt nước để đo phát thải từ các tàu thuyền đi qua.

Đo khí thải tàu bằng thiết bị ICAD
Hình 1: Đo khí thải tàu bằng thiết bị ICAD. Thiết bị ICAD được đặt bên trong cầu, phía trên đường thủy. Đường ống lấy mẫu được đặt phía trên đường thủy để đo khí thải của tàu đi qua bên dưới.
Hình 3: Ví dụ đo lường hai tàu đi qua cho thấy các đỉnh đồng bộ của NOx (đường xanh), NO2 (đường đỏ) và CO2 (thặng dư so với nền khí quyển, đường đen) được đo bởi thiết bị ICAD. Đường ngang biểu thị ngưỡng xác định một lượt tàu hợp lệ, các đường thẳng đứng biểu thị thời điểm tàu đi qua được lấy từ dữ liệu AIS.
Hình 2: Ví dụ đo lường hai tàu đi qua cho thấy các đỉnh đồng bộ của NOx (đường xanh), NO2 (đường đỏ) và CO2 (thặng dư so với nền khí quyển, đường đen) được đo bởi thiết bị ICAD. Đường ngang biểu thị ngưỡng xác định một lượt tàu hợp lệ, các đường thẳng đứng biểu thị thời điểm tàu đi qua được lấy từ dữ liệu AIS.

Quy trình đo lường

  • Hệ thống ICAD thực hiện các phép đo với độ chính xác cao và độ phân giải thời gian vài giây.
  • Có thể tích hợp cảm biến CO2 nội bộ tùy chọn để cung cấp các phép đo chính xác hơn về lượng phát thải của tàu thuyền.
  • Hệ thống sẽ đo trực tiếp lượng phát thải NOx và CO2 từ các tàu thuyền gần đó.

Xác định tàu thuyền phát thải

Việc gán các luồng phát thải đo được cho các tàu thuyền cụ thể được thực hiện bằng cách phát hiện sự gia tăng CO2 so với mức nền.

Kết hợp dữ liệu từ hệ thống ICAD với các bộ thu AIS địa phương giúp xác định thông tin về tàu thuyền như vị trí, tốc độ và kích thước, cho phép gán các hệ số phát thải cho từng tàu cụ thể.

Hình 3: Giá đỡ ICAD (bên trái) và phiên bản di động với vỏ kín (bên phải).

NOx Ship Emission Measurements
Hình 4: Đo phát thải NOx của tàu

Ứng dụng di động

Hệ thống ICAD cũng có thể vận hành trên các nền tảng di động như tàu giám sát, với nguồn điện 12V, để đo lường các yếu tố phát thải NOx của tàu trong quá trình di chuyển. Phương pháp này tương tự như phương pháp “plume chasing” hiện đang được áp dụng để đo lường khí thải của các phương tiện giao thông đường bộ.

Ví dụ, các tàu tuần tra của lực lượng thực thi pháp luật có thể sử dụng hệ thống ICAD để giám sát các tàu mục tiêu và đo trực tiếp lượng phát thải NOx khi tàu đang di chuyển.

Xem thêm

Không có nội dung

Giải Pháp Đo Lường Khí Thải NOx Trên Đường Theo Thời Gian Thực

Khí thải NOx (Nitrogen Oxides) là một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí, đặc biệt trong các khu vực đô thị và trên các tuyến đường cao tốc. Việc đo lường chính xác và kịp thời khí thải NOx từ các phương tiện giao thông là rất quan trọng để kiểm soát và giảm thiểu ô nhiễm. Phương pháp "Plume Chasing" của Airux cung cấp một giải pháp hiệu quả, đơn giản và chính xác để đo lường khí thải NOx từ các xe nhẹ và xe tải nặng trong điều kiện lái xe thực tế.
Giải Pháp Đo Lường Khí Thải NOx Trên Đường theo thời gian thực

Giải Pháp Đo Lường Khí Thải NOx Trên Đường Theo Thời Gian Thực

ĐĂNG KÝ NHẬN NỘI DUNG

Quý Khách hàng đang có nhu cầu cần sao chép nội dung, vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. Trân trọng cảm ơn!