Hoạt động chia sẻ nội bộ tại Reeco

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả luôn được xem là yếu tố then chốt đối với sự phát triển toàn diện của một người, dù là trong công việc hay là trong các mối quan hệ riêng tư. Chính vì vậy, rất nhiều những tài liệu sách báo, video hướng dẫn đã đề cập đến, tuy nhiên, thực tế rằng, để trở thành 1 người giao tiếp giỏi, mỗi người phải dành rất nhiều thời gian rèn luyện từng kỹ năng nhỏ trong đó, cho dù là kỹ năng lắng nghe hay đưa ra lời khen cho người khác.

Có khi nào chúng ta rất muốn trò chuyện với ai đó, dù là một khách hàng hay một người bạn mới quen, một chàng trai / cô gái ta có cảm tình, hay đơn giản là một người hàng xóm mới chuyển đến; chúng ta lúng túng đến nỗi không biết nên nói gì tiếp theo. Sách vở đều nói rằng, để có thể kết nối trong mối quan hệ, chúng ta nên tìm ra những điểm chung với nhau. Nhưng khi bắt tay vào thực tế, ta mới nhận ra rằng, đa phần những cuộc trò chuyện đều đã kết thúc giữa chừng, trước khi hai người kịp hiểu về nhau.

Dựa trên thực tế như vậy, vào ngày 13/8/2021 vừa qua, công ty Reeco đã tổ chức một hoạt động chia sẻ nội bộ trực tuyến vô cùng ý nghĩa với chủ đề: “Kỹ năng khơi gợi câu chuyện” do Chị Đặng Thị Ngọc Trâm, cán bộ Nhân sự tại công ty phụ trách. Buổi chia sẻ đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty.

Mở đầu buổi chia sẻ, chị Trâm đã đi sâu hơn vào những lời khuyên giao tiếp thường dễ dàng bắt gặp. Qua đó, rút ra cốt lõi của việc giao tiếp giỏi với người khác đó là giao tiếp tốt với chính mình. Khi chúng ta giao tiếp tốt với chính mình, chúng ta sẽ cảm thấy bình an, hạnh phúc và sẽ tỏa ra 1 năng lượng thu hút người khác đến với chúng ta, và điều đó càng giúp mỗi người giao tiếp tốt hơn. Bên cạnh đó, việc giao tiếp với người khác sẽ giúp mỗi chúng ta có cơ hội cọ xát để hiểu về mình hơn. Thế giới bên ngoài là sự phản ánh thế giới bên trong. Vậy nên, việc rèn luyện các kỹ năng giao tiếp là cần thiết đối với mỗi cá nhân trên hành trình phát triển của riêng mình.

Anh Trần Minh Hải, Giám đốc công ty cũng chia sẻ câu chuyện của chính mình về việc rèn luyện giao tiếp đã mở rộng trải nghiệm cuộc sống của anh như thế nào. Theo anh, cần giữ một tâm thế rộng mở, thoải mái để có thể trò chuyện với mọi người.

Buổi chia sẻ đã chỉ ra những kỹ năng mà mỗi người cần chú ý và rèn luyện, bao gồm: Ngôn ngữ cơ thể, cách đặt câu hỏi khơi gợi chuyện, cách bộc lộ thông tin một cách trung thực để giúp người khác thoải mái hơn..Mọi người cũng đã được tham gia những tình huống cụ thể để biết các cách đặt câu hỏi, cho dù là với người quen hay người lạ mới gặp..

Buổi chia sẻ đã kết thúc tốt đẹp với những kinh nghiệm của Anh Nghiêm Thành Tú, trưởng phòng Dịch vụ kỹ thuật tại công ty Reeco. Anh Tú đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế cá nhân của anh trong việc giao tiếp với khách hàng; đó đều là những lời khuyên vô cùng quý giá.

Tin rằng sau buổi “Gắn kết nội bộ” trong mùa dịch này, các thành viên công ty Reeco sẽ có thêm nhiều “vitamin tích cực” và tinh thần làm việc. Chúc toàn thể cán bộ nhân viên sẽ luôn tự tin và gặt hái thật nhiều “quả ngọt” trong việc giao tiếp.

Kết nối với công ty Reeco tại đây:

  REECO TECH CO.,LTD

Email: info@reecotech.com.vn

Hotline: 0938 696 131 (Phòng Kinh doanh) / 0901 880 386 (Phòng Dịch vụ Kỹ thuật)

Website: https://reecotech.com.vn/

Youtube:https://www.youtube.com/channel/UCIxBr71fn3OQ0TYagv-_Dyg

Facebook: https://www.facebook.com/ReecoTech

Twitter: https://twitter.com/Reecotech1

Linkedin: https://www.linkedin.com/company/reecotech/posts/